vnlawfind

Chia sẻ kiến thức - Lan toả đam mê - Thúc đẩy luật học

BẢN TIN PHÁP LUẬT, DOANH NGHIỆP & ĐẦU TƯ

Thẩm quyền trong nội bộ doanh nghiệp khi quyết định việc thay đổi phương thức làm việc hay cơ cấu lại hoạt động kinh doanh trong nội bộ doanh nghiệp do tác động của Dịch COVID-19?

Nguyễn Diệu Anh - 02/04/2020

Ngày 01/04/2020, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 447/QĐ-TTg về việc công bố Dịch COVID-19 trên toàn đất nước. Diễn biến phức tạp của Dịch COVID-19 đã gây ảnh hưởng trực tiếp tới việc quản lý, vận hành của các doanh nghiệp. Trong giai đoạn này, nhiều doanh nghiệp đã nhanh chóng áp dụng các biện pháp cần thiết để đảm bảo duy trì hoạt động như: (i) Thay đổi phương thức làm việc của người lao động (như làm việc tại nhà, làm việc xen kẽ các ngày trong tuần, thay đổi giờ làm việc…); và (ii) Cơ cấu lại hoạt động kinh doanh (thay đổi hàng hóa, dịch vụ trọng yếu, thay đổi chiến lược bán hàng…). Tuy nhiên, để đảm bảo tuân thủ các quy định của pháp luật về doanh nghiệp và lao động, doanh nghiệp cần lưu ý xác định đúng thẩm quyền quyết định thực hiện các biện pháp nêu trên với thông tin ở bài viết.

Thẩm quyền trong nội bộ doanh nghiệp khi quyết định việc thay đổi phương thức làm việc
Thẩm quyền trong nội bộ doanh nghiệp khi quyết định việc thay đổi phương thức làm việc
Size: 300 KB

Tải tài liệu

(pdf, 300 KB)

Viết một bình luận