ESG và Chương trình hành động quốc gia về thực hành kinh doanh có trách nhiệm tại Việt Nam (NAP)

Thực hành kinh doanh theo ESG (Môi trường – Xã hội – Quản trị doanh nghiệp) hay CSR (Trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp) là xuất phát từ tính chủ động ứng xử của các doanh nghiệp đối với xã hội và người lao động của doanh nghiệp. Các doanh nghiệp thực hành CSR hay ESG không chỉ chú ý tới việc thực hiện đúng các quy định pháp luật mà còn thực thi thêm các tiêu chuẩn khác mà pháp luật không yêu cầu.
Mua bán dữ liệu cá nhân – làm sao để hạn chế tiêu cực nhưng không hạn chế phát triển kinh tế của thời kỳ 4.0

Trong nhiều năm trở lại đây, tình trạng thu thập và mua bán thông tin cá nhân hay vô ý hoặc cố ý phát tán thông tin cá nhân là một vấn đề được thảo luận nhiều trên các diễn đàn chính thức và diễn đàn của mạng xã hội. Trong bài viết này, NHQuang sẽ phân tích một số khía cạnh của về thu thập, khai thác và sử dụng dữ liệu cá nhân tại Việt Nam, từ đó đưa ra một số khuyến nghị nhằm phát triển hoạt động này trong thời kỳ 4.0.



